Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

Sắp xếp không gian lưu trữ khoa học đối với tủ bếp

 Sắp xếp không gian lưu trữ ngăn nắp khoa học của tủ bếp, cho dù bạn có đóng tủ có diện tích lớn, nhiều ngăn chứa đi chăng nữa cũng không thể đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của gia đình bạn nếu không có sự sắp xếp và phân bố thiết bị phù hợp.  


Cụ thể đối với các dụng cụ nấu ăn như xoong, nồi chảo chớp, bạn nên ưu tiên 1 vị trí tiện sử dụng riêng biệt, hay vị trí ngăn kéo chứa các thiết bị cho bữa ăn hàng ngày, gia vị nấu ăn, cần phải phân loại và để riêng biệt không cho chúng lộn xộn với nhau được. Để đảm bảo thẩm mỹ trong căn bếp hơn nữa tiện cho quá trình lấy và sử dụng được nhanh chóng và thuận tiện.

Sau đây là một số gợi ý cho bạn về vấn đề sắp xếp không gian lưu trữ của tủ bếp nhà bạn.
-      Dựa vào diện tích tổng thể của căn bếp, của tủ bếp và căn cứ vào các thiết bị có sẵn trong nhà bếp từ đó lên kế hoạch sắp xếp vị trí các thiết bị cho phù hợp với không gian nhà mình.
-      Đối với các ngăn kéo, ô tủ bếp chứa các thiết bị bạn có thể viết tên lên đó để có thể nhớ và biết được vị trí của từng thiết bị nằm ở đâu, đến khi cần và đem ra sử dụng bạn sẽ không phải mất thời gian tìm kiếm.
-      Trong những ngăn kéo chứa đồ bạn có thể tạo thêm nhiều ô chứa nhỏ để đựng đồ như vậy các thiết bị sẽ luôn nằm gọn bên nhau J
-      Những thiết bị nấu có kích thước lớn ít sử dụng thường xuyên bạn có thể đặ chúng ở vị trí ngăn kéo bên dưới. Còn lại những xoong, nồi, chảo bạn hay sử dụng có thể làm giá treo gần khu vực nấu hoặc ngăn kéo tủ bếp.
-      Đối với các gia vị nấu cũng vậy tốt hơn hết nên đặt ở vị trí ngăn kéo ngay phía trên vị trí đặt bếp.
-      Riêng khu vực chậu rửa bạn có thể đặt các thiết bị như bộ dao sử dụng, rổ giá.v.v…
 
Thùng rác trong bếp
·         Là nơi chứa các loại rác thải sinh hoạt hàng ngày, bạn nhớ nên thu dọn vệ sinh và không nên để rác tồn đọng quá lâu trong phòng bếp, sẽ gây mất vệ sinh cho cả phòng bếp.
·         Nên đặt chúng ở vị trí thích hợp cách xa khu vực nấu và rửa.

Ngăn kéo tủ bếp


·         Nên phân loại đánh số chỉ tên của từng ô ngăn kéo từ đó có thể chưa được nhiều thiết  bị hơn và tiện cho quá trình sử dụng hơn.
·         Sắp xếp các thiết bị có kích thước lớn ở ngăn dưới, nhỏ ở ngăn trên. Nếu bạn có kế hoạch sắp xếp phù hợp thì chắc chắn vẫn còn nhiều ô ngăn có thể chưa được những đồ trang trí xinh xắn như lọ hoa hay vật lưu niệm.

Hệ thống ánh sáng hay đèn trang trí.
Đèn là một yếu tố quan trọng của tủ bếp. Bạn nên chọn loại đèn nhỏ nhưng đủ sáng để trang trí cho tủ bếp với ánh sáng dịu nhẹ, không được chói lóa. Vì chói sẽ làm mất vẻ đẹp bày biện bên trong tủ bếp.

Gỗ và kính.
Kết hợp giữa gỗ và kính sẽ mang lại cho bạn một tủ bếp hoàn hảo, bản thân tủ bếp thì được làm bằng gỗ nhưng mặt trước nên dùng bằng kính, vì thế khi ánh sáng chiếu vào tủ bếp sẽ mang lại sự sang trọng khi sắp xếp ngăn nắp các vật dụng trong tủ bếp.

Những dụng cụ gấp gọn tiết kiệm diện tích.

Với diện tích nhà ngày càng được thu hẹp, thì việc dùng các vật dụng gấp sau khi sử dụng hoặc những vật dụng có thể treo tường, âm tường là một giải pháp hiện nay. Làm tăng không gian thoáng đãng cho nội thất nhà bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Một sản phẩm của Bếp Cường Thịnh.VN