Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát nhập khẩu

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát nhập khẩu, mới mua máy rửa bát nhưng chưa biết cách sử dụng như thế nào làm sao để máy hoạt động được, những lưu ý gì cần biết trước khi sử dụng máy rửa bát.
NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT TRƯỚC KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT
1.   Nước cứng, muối, chất làm bóng, chất rửa
1.1       Ðiều chỉnh độ nước cứng
- Trong nước có chứa cặn vôi, càng nhiều cặn vôi nước càng cứng. Loại bỏ cặn vôi có trong nước để tránh hư hỏng cho máy. Sử dụng muối tái sinh (muối chuyên dùng cho máy rửa bát) để loại bỏ cặn vôi trong nước. Trước khi sử dụng máy, bạn cần phải biết độ nước cứng của nguồn nước ở nhà bạn: Có những cách sau đây để biết độ nước cứng ở nhà bạn:
+ 1° – Trung tâm cấp nước cho khu vực nhà bạn.
+ 2° – Nơi kiểm định nước
+ 3° – Hoặc sử dụng miếng giấy thử đi kèm theo máy, thực hiện theo hướng dẫn sau:
a, Cách kiểm tra độ nước cứng
+ Cho Miếng giấy thử vào trong cốc nước trong khoảng một đến hai giây, sau đó lấy ra.
+ Vẩy hết nước trên miếng giấy và đợi trong một phút.
+ Xem màu sắc trên Miếng giấy thử để biết độ nước cứng của nhà bạn. Ðiều chỉnh độ nước cứng trên máy theo kết quả vừa xác định được.
Chú ý:
+ HF: Nước cứng theo tiêu chuẩn của Pháp
+ DH: Nước cứng thoe tiêu chuẩn của Ðức
- Nếu máy của bạn không cần sử dụng muối, xem tiếp phần “Nước làm bóng”.
           1.2  Điều chỉnh mức độ muối
- Tùy theo từng Model mà bạn có thể điều chỉnh bằng tay hoặc điều chỉnh điện tử.
* Điều chỉnh bằng tay
Điều chỉnh bằng tay muối rửa bát
- Nếu máy có thể điều chỉnh mức muối bằng tay. Nơi điều chỉnh muối nằm ở phía bên phải trong máy, xoay nút đến số tương ứng với mức độ nước cứng bạn vừa xác định được. Dùng đồng xu nhỏ (Model A) hoặc tua-vít (Model B) để xoay nút này.
Chú ý: Nếu bạn sử dụng viên rửa tổng hợp (3-in-1, 4-in-1), xoay nút đến số tương ứng với mức độ nước cứng bạn vừa xác định được. Nếu sau đó, bạn sử dụng loại chất rửa tiêu chuẩn, lại xoay nút này đến số tương ứng với mức độ nước cứng bạn vừa xác định được.
* Điều chỉnh điệu từ
Điều chỉnh bằng điện từ muối rửa bát
- Nếu máy có nút điều chỉnh muối ở bên trong phía tay phải. Bạn nên điều chỉnh mức độ muối từ bảng điều khiển bằng cách nhấn vào nút On/Off nhưng không chọn chương trình rửa.
Nhận dạng loại máy rửa bát
Nhận dạng loại máy rửa bát

+ Nhận dạng loại máy rửa bát của bạn: Loại A hay loại B
+ Model máy loại A (Model có hiển thị): Nhấn và giữ phím (1) (hình 1) trong khoảng 3 giây. Sau đó chữ “L2” sẽ hiển thị trên màn hình. Nhấn nút (1)một lần nữa để cài đặt mức độ muối.

Những Model có màn hình hiển thị và đèn báo
+ Model máy loại B (Model có đèn báo): Nhấn và giữ nút (1) (hinh2) nếu máy của bạn không có nút này thì nhấn vào nút (1) (hình 1) đèn báo của “L2” sáng lên (xem Table). Nhấn và giữ nút (1) (hình 2) một lần nữa (nếu máy của bạn không có nút này thì nhấn vào nút (1) (hình 2)) để cài đặt mức độ muối.
+ Nhấn vào nút “PROG” để xác nhận việc cài đặt.
Chú ý: Phải điều chỉnh mức độ muối trên máy đúng theo kết quả kiểm tra độ nước cứng mà bạn vừa xác định được trước đó.
* Cho muối vào đâu
Chú ý: Chỉ sử dụng muối chuyên dùng cho máy rửa bát
- Cách cho muối vào trong máy như sau:

Hướng dẫn cách đổ muối vào máy rửa bát
+ (a) Ðổ muối vào ngăn chứa nhưng không được đổ đầy.
+ (b) Ðổ nước cho đầy ngăn chứa muối.
+ (c) Khuấy tan đều Muối.
+ (d) Ðóng nắp và lau chùi nước, muối chẩy ra bên ngoài.
* Khi nào cần cho thêm muối
Trên bảng điều khiển, đèn báo muối sẽ hiển thị khi máy cần thêm muối vào
Chú ý: Nếu máy của bạn không có màn hình hiển thị hoặc đèn báo muối thì bạn nên cho muối vào theo định kỳ (trung bình là khoảng 20 lần rửa, với nước cứng ở mức trung bình).
- Có nhiều loại chương trình rửa khác nhau, tùy vào từng model máy.
Tùy vào lượng đồ rửa và mức độ bận để chọn chương trình rửa.
Đèn báo muối
Cảnh báo: Không nên sử dụng muối nếu máy không cần muối. Trong trường hợp máy không cần muối, đèn báo muối sẽ luôn sáng.
c, Chất làm bóng
Mức điều chỉnh và ngăn ngừa chất làm bóng
Mức điều chỉnh và ngăn ngừa chất làm bóng
- Giúp làm khô và ngăn giọt nước đọng trên đồ rửa sau khi rửa. Ngăn chứa chất làm bóng được đặt bên trong cửa máy, kề bên ngăn chứa chất tẩy rửa.
- Có 4 mức điểu chỉnh lượng chất làm bóng (nhà sản xuất đã cài đặt sẵn cho máy ở mức 2).
- Nếu sau khi rửa xong mà bạn vẫn còn thấy nước trên đồ dùng thì bạn nên tăng mức chất làm bóng lên. Ngược lại, bạn thấy chất nhờn hoặc vệt trắng trên đồ dùng thì nên hạ thấp mức chất làm bóng xuống.
- Khi đổ chất làm bóng, nên đổ đầy đến mép ngăn, nhưng không đổ quá đầy. Nếu tràn ra thì nên dùng khăn lau sạch ngay.
* Khi nào cho thêm chất làm bóng
- Máy sẽ tự thông báo khi cần cho thêm chất làm bóng. Ðèn báo trên bảng điều khiển sẽ sáng lên khi máy cần thêm chất làm bóng.
Cảnh báo: Chất làm bóng nhiều không có nghĩa sẽ mang lại hiệu quả cao. Quá nhiều chất làm bóng sẽ để lại những vệt nước trên đồ rửa.
d, Chất tẩy rửa
- Ngăn chứa chất tẩy rửa nằm phía trong mặt cánh cửa, cạnh ngăn chứa chất làm bóng.
Ngăn chứa chất tẩy rửa
Ngăn chứa chất tẩy rửa của máy rửa bát
- (a) Cho chất tẩy rửa vào ngăn chứa, sau đó đóng nắp lại.
- (b) Tùy vào chương trình rửa mà bạn có thể cho nhiều hay ít chất tẩy rửa vào ngăn chứa.
Cách cho chất tẩy rửa

- Chất tẩy rửa thường là: Dạng viên nén, dạng bột hoặc dạng lỏng. Bạn có thể cân nhắc lượng chất tẩy rửa tùy vào chương trình sử dụng.
Chú ý: Nếu bạn sử dụng chất tẩy rửa tổng hợp thay cho chất tẩy rửa thông thường (muối, chất rửa dạng bột, chất làm bóng dạng lỏng), bạn nên chú ý đến sự kém hiệu quả,đặc biệt, khi rửa ở chương trình rửa ngắn hoặc chương trình rửa với nhiệt độ rửa thấp. Khi dùng viên rửa tổng hợp,nếu thấy trên đồ rửa có những hiện tượng như sau: Trên đồ rửa còn có lớp màng trắng, hoặc cặn bám, hoặc đồ rửa không khô hoàn toàn, bạn nên dùng lại chất tẩy rửa dạng thông thường.Bạn nên biết rằng, nếu bạn quay lại sử dụng muối, bạn cần phải để cho máy chạy vài chương trình trước khi máy trở lại hoạt động hiệu quả. Vì sẽ vẫn còn chất rửa cũ đọng lại trong ngăn chứa chất rửa và trong máy.Nếu bạn muốn sử dụng viên rửa kết hợp thì bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng in trên bao bì trước khi dùng.Trong trường hợp còn nghi ngờ, bạn cần được tư vấn từ nhà sản xuất.Chúng tôi sẽ không bảo hành cho bất cứ vấn đề nào có liên quan đến loại sản phẩm chất tẩy rửa này.
2. Phân loại bộ đồ ăn trong máy rửa bát
Không phải tất cả các loại đồ dùng nào cũng có thể rửa bằng máy rửa bát. Không rửa những đồ dùng làm bằng gỗ, bằng đất nung hoặc là bằng nhựa vì sẽ không chịu được nhiệt. Ðồ dùng bằng Inox rất dễ rửa; Tuy nhiên, đồ dùng bằng bạc có thể sẽ bị thay đổi màu sắc.Ðồ dùng bằng nhôm thì sẽ phai màu theo thời gian.Các hoa văn trên đồ bằng sành sứ thì có thể sẽ bị mờ đi nếu chất lượng đồ dùng không tốt. Nên cẩn trọng đối với những đồ có xuất xứ Trung Quốc. Chỉ rửa đồ dùng bằng thủy tinh mà thích hợp được trong máy rửa bát. Ly cốc kiểu không nên rửa bằng máy rửa bát.
* Cách sắp xếp đồ rửa trong máy rửa bát.
- Xếp đồ rửa đúng cách rất quan trọng, đảm bảo máy hoạt động hiệu quả
+ Ngăn rửa dưới: Dành cho đồ dùng quá bẩn,đồ dùng to hơn như là: Nồi, xoong, chảo, đĩa lớn. Bạn nên xếp đồ dùng đúng cách để có khoảng không nước vào làm sạch đồ dùng. Nồi nấu phải đặt úp xuống.


Cách sắp xếp đồ trong máy rửa bát
+ Nếu Model máy nhà bạn có giá gấp, bạn có thể sử dụng giá gấp ở phương thẳng đứng để xếp đĩa, sử dụng ở phương nằm ngang để xếp nồi, xoong (như hình dưới)Chú ý: Bát nên được đặt bên trái, đĩa nên được đặt bên phải và đặt lần lượt từ trong ra ngoài, các đĩa không được chạm vào nhau.
3. Chọn chương trình rửa
Cách chọn chương trình rửa cho máy rửa bát
Cách chọn chương trình rửa cho máy rửa bát
- Thực hiện theo các bước sau để chọn chương trình rửa:
Hướng dẫn chọn chương trình rửa máy rửa bát

Hướng dẫn chọn chương trình rửa máy rửa bát
(a) Mở cửa máy
(b) Nhấn vào nút ON
(c) Dùng nút “PROG” để chọn chương trình rửa.
(d) Với Model máy không có màn hình hiển thị: Ðèn sẽ sáng lên ở chương trình được chọn và với model máy có màn hình hiển thị, chương trình được chọn sẽ hiển thị trên màn hình sau chữ “P”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Một sản phẩm của Bếp Cường Thịnh.VN